Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì?

   Khi lựa chọn một bộ quần áo đẹp ngoài việc nó có mẫu mã đẹp thì chất liệu cũng phải đẹp. Chất liệu vải được sử dụng nhiểu nhất hiện giờ là vải cotton. Vậy bạn có biết vì sao loại vải này lại được yêu thích như vậy không?  Ngay bây giờ Đồng phục Đà Nẵng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của vải cotton – loại vải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay nhé.
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 1
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 1
1. Vải cotton 100%

    Vải cotton 100% được làm từ 100% sợi bông không pha tạp thêm nhiều hợp chất khác. Chính bởi thế nên loại vải này có ưu điểm là thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát và không bị kích ứng da, thường được dùng để may các sản phẩm cao cấp hoặc quần áo cho trẻ em hoặc trẻ sơ sinh vì da các bé rất nhạy cảm, dễ kích ứng với các chất liệu hóa học.
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 2
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 2

     Tuy nhiên do giá thành rất cao nên nó khiến cho loại vải này không được nhiều người ưa chuộng so với các loại vải cotton khác. Ngoài ra, vải cotton 100% còn có nhược điểm là khô cứng, dễ xù lông nên người ta thường pha thêm các thành phần khác để cho vải thêm mềm mại và co giãn tốt hơn.

2. Vải cotton USA

      Cotton USA được biết đến là loại vải có cấu trúc sợi dai và thoáng mát. Đặc biệt cotton USA được sử dụng phổ biến để sản xuất chăn ga gối hoặc các trang phục đồ lót kể cả đồ lót trẻ em do có độ thấm hút cao, chịu nhiệt tốt, giữ màu sắc bền đẹp và không kích ứng da. Nhược điểm của loại vải này là có giá thành khá cao.
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 3
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 3

3. Vải CVC (cotton 65/35)

    Thành phần chính của vải CVC được cấu thành từ 65% cotton và 35% PE. Tỉ lệ cotton giảm xuống khiến cho giá thành của chất liệu này cũng giảm đáng kể, phù hợp với mọi người. Không chỉ có ưu điểm về giá cả, vải CVC còn được nhiều người yêu thích bởi khả năng thấm mồ hôi tốt, vải mềm mượt, có độ bóng và độ bền cao.
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 4
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 4


4. Vải TC (cotton 35/65)

    Vải TC bao gồm 35% là sợi cotton và 65% là sợi PE. So với hai loại vải cotton trên, giá thành của vải TC thấp hơn hẳn. Tuy có tỉ lệ cotton thấp nhưng loại vải này cũng không yếu thế hơn so với các chất liệu khác nhờ những ưu điểm như thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Nhược điểm của loại vải này đó là chất liệu khá cứng, mặc vào sẽ nóng hơn so với các loại vải khác. Vải thường được sử dụng để may các loại áo thun.

5. Vải cotton Poly

   Là một loại sợi tổng hợp từ sợi bông cotton nguyên chất cùng với các sợi tổng hợp khác nên với vải cotton Poly, độ mềm mượt và thông thoáng của sản phẩm phụ thuộc nhiều vào tỉ lệ pha trộn giữ các thành phần. Thông thường vải cotton Poly khá nóng do có tỉ lệ cotton thấp.
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 5
Ưu điểm và nhược điểm của vải cotton là gì - 5

    Vậy là các loại vải cotton mà chúng tôi kể trên đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng tựu chung lại chúng đều có những điểm nổi trội như thoáng mát, thấm hút mồ hôi và co giãn tốt. Trong may mặc, vải cotton được sử dụng rất nhiều để may áo đồng phục nhờ ưu điểm nổi bật này.

    Nếu bạn còn đang băn khoăn hoặc đang có những thắc mắc gì về việc lựa chọn vải cotton hay may đồng phục công ty bằng vải cotton thì có thể liên hệ với Đồng Phục Đà Nẵng theo hotline: 0969.303.336 hoặc truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được tư vấn nhé!
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét