Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè?

    Để chọn được một chiếc áo, một chiếc quần, chiếc váy hay bất kì thì chắc chắn việc quan tâm đầu tiên của bạn phải là kiểu dáng, màu sắc, giá thàn. Sau đó là tới chất liệu của sản phẩm để xem chất liệu có phù hợp với giá thành hay không. Và một trong những chất liệu hay được sử dụng nhất đó là cotton làm chất liệu chính bởi tính năng thoáng mát, dễ chịu mà nó đem lại. Tuy nhiên “vải cotton có thoáng mát thực sự hay không”, hãy cùng Đồng phục Đà Nẵng khám phá để tìm ra câu trả lời nhé!


Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 1
Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 1

1. Vải cotton là vải gì?

   Vải cotton là gì?

    Vải cotton là loại vải được dệt từ các nguyên liệu tự nhiên trong đó sợi bông đóng vai trò chủ đạo. Tuy nhiên không phải loại vải cotton nào cũng đều có 100% thành phần là bông. Vải cotton được chia thành rất nhiều loại (cotton 100%, vải CVC, vải TC,…) tùy thuộc vào thành phần bông mà nhà sản xuất muốn đưa vào để tạo độ bóng, độ mềm hay giảm giá thành của sản phẩm.

2. Vải cotton có những ưu điểm nổi bật gì?

     Hầu như những mặt hàng xuất khẩu thời trang quần áo đến những thị trường khó tính trên thế giới như thị trường Nhật Bản, thị trường Mỹ, thị trường Châu Âu (EU) thì điều đầu tiên các quốc gia này lựa chọn đó chính là chất liệu vải 100% cotton. Đặc biệt đối với các mặt hàng quần áo dành cho trẻ em, chất liệu vải càng được chú trọng. Vải cotton được nhiều nước ưa chuộng như vậy là bởi rất nhiều ưu điểm dưới đây.


Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 2
Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 2

1. Vải cotton 100% thoáng mát hiệu quả

     Vải cotton có đặc điểm vô cùng nổi bật đó là khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Chỉ cần một thí nghiệm nhỏ trên sợi vải bạn có thể thấy được tính năng nổi trội này. Với những loại vải 100% cotton bạn chỉ cần cho một ít nước vào vải sẽ thấy được chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, nước đã thấm vào vải nhanh chóng và lan rộng trên bề mặt vải.

2. Vải cotton 65% đem lại sự thoáng mát, dễ chịu cho người mặc

     Ngoài ra, do được cấu tạo từ sợi bông tự nhiên nên vải cotton rất thân thiện với môi trường, có khả năng tự phân hủy và là nguyên liệu tái tạo hữu ích. So với những loại vải khác, vải cotton có tính bền chặt cao. Quần áo được làm từ vải cotton có khả năng chịu được sự giặt giũ thường xuyên và chúng rất dễ dàng để là ủi. Đây là một trong những ưu điểm khiến cho nhiều dân công sở ưa thích và thường xuyên sử dụng loại vải này.


Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 3
Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 3

     Còn với trẻ nhỏ và những bạn bị bệnh hen suyễn vải cotton được rất nhiều người lựa chọn vì nó không gây kích ứng da. Vải mềm mượt, thoáng mát luôn khiến cho các bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tránh được các bệnh ngoài da.

3. Vậy vải cotton có thoáng mát không?

   Chăc chắn rồi, đây là điều mà nhiều người đều khẳng định là vải cotton rất mát. Nhưng tùy thuộc vào thành phần cotton mà mỗi loại vải sẽ có độ thoáng mát khác nhau. Vải có thành phần cotton càng cao thì ưu điểm thoáng mát càng lớn. Có một loại vải bạn cần phải lưu ý đó là vải cotton poly. Loại vải này có thành phần polyester cao hơn rất nhiều cotton nên sẽ gây nóng bức cho người sử dụng. Chính vì thế, khi lựa chọn vải may quần áo, tỉ lệ cotton cũng là điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn.

Vải cotton được sử dụng rất nhiều để may quần áo đồng phục.


Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 4
Vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè - 4

     Hiên nay trên thị trường có rất nhiều loại vải cotton nhưng mỗi loại vẫn có tỉ lệ cotton nhất định nên so với những loại vải khác, cotton vẫn luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức. Tính năng hút ẩm cao sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thoáng mát, dễ chịu mỗi khi mặc áo nên hãy yên tâm chọn cotton mà không phải bất kì một loại vải nào khác nhé!

          Hy vọng với những chia sẻ về loại vải cotton có thoáng mát không? Vải nào phù hợp cho màu hè trên đây của Đồng phục Đà Nẵng thì bạn đã có thể tự tin lựa chọn loại vải phù hợp để may áo cho mình. Nếu bạn còn đang băn khoăn hoặc đang có những thắc mắc trong việc làm đồng phục công ty thì có thể liên hệ với Đồng Phục Đà Nẵng theo hotline: 0969.303.336 hoặc truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được tư vấn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét