Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường?

    Đồng phục học sinh hay các mẫu đồng phục áo lớp quá quen thuộc với mỗi thế hệ học trò. Dù là rất phổ biến nhưng đa phần học sinh lại không hề thích thú với việc mặc đồng phục. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Đồng phục Đà Nẵng đi tìm những lí do khiến học sinh ghét mặc đồng phục đến trường như vậy?


Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 1
Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 1

Học sinh ghét mặc đồng phục là gì những lý do:

1. Do thiết kế đồng phục không đẹp mắt 

     Thường học sinh không thích mặc đồng phục lý do dễ nhận thấy nhất là nhìn nó không hề đẹp mắt chút nao, kiểu dáng thì thô cứng, không có form, không có dáng gì.

     Thậm chí nhiều bạn học sinh còn cho rằng mặc đồng phục là bị “quê”. Khi học sinh mặc đồng phục thì cảm thấy xấu hơn so với trang phục của bản thân khi đến trường. Thậm chí trường học không có váy đồng phục cho học sinh nữ mà chỉ có quần đồng phục chung cho nam và nữ. Như vậy thì các nữ sinh trông thiếu nữ tính khi mặc đồng phục, vì vậy các bạn ấy lại càng không thích đồng phục.

2. Thiết kế đồng phục không hợp mốt

     Không chỉ người lớn mới quan tâm tới thẩm mỹ mà học sinh cũng không ngoại lệ. Những bộ đồng phục của trường không hợp mốt, không hợp thời trang. Nam sinh hay nữ sinh cho rằng việc mặc đồng phục học sinh của các trường học đa phần đều rất cổ hủ và chẳng sáng tạo, chẳng hợp mốt.

     Các bạn học sinh thường cho rằng những bộ đồng phục gần như là “truyền từ đời này sang đời khác” và không có sự cải tiến hay thay đổi. Những mẫu đồng phục như vậy chắc chắn là chẳng đẹp mắt luôn chứ đừng nói đến hợp “mốt” hay không.


Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 2
Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 2

3. Do chất liệu đồng phục học sinh kém

  Làm sao có thể thấy thích thú được khi mặc một bộ đồ cứ bí và thô cứng như khoác trên mình một bao tải. Thường thì trong việc sản xuất đồng phục số lượng lớn và đại trà các trường học đa phần đặt may ở các xưởng may áo đồng phục. Hiện nay có rất nhiều cơ sở áo đồng phục không đủ uy tín thì việc  mặc đồng phục kém chất lượng là điều không tránh khỏi.

      Nhà trường nên chọn cho học sinh nên chứa nhiều thành phần sợi tự nhiên như cotton 100% hay vải cotton 65/35 chứa hàm lượng sợi cotton cao hơn là 65%. Những chất liệu này thì có độ bền cũng như rất thoáng khí phù hợp với lứa tuổi học sinh.

4. Trang phục đồng phục tiêu chuẩn cho nam sinh và nữ sinh trung học

     Chất liệu vải không tốt không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của học sinh. Nhiều học sinh khi mặc đồng phục thấy ngứa và mẩn da chứng do chất lượng đồng phục không được tốt. 

     Chính vì vậy nên nhà trường cần chú ý về vấn đề này nhất là khi thời tiết xấu thì vấn đề chất liệu sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất. Mùa hè nóng bức, học sinh cần một chất liệu thoáng khí, hút mồ hôi. Hoặc vào mùa đông, những bộ đồng phục áo khoác cần đủ ấm để đảm bảo sức khỏe học sinh khi đến trường.

     ==> Xem Thêm:

5. Đồng phục không vừa người

Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 3
Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 3


      Hầu như đa số học sinh đều phải mặc một bộ đồng phục tương đối chứ không được vừa vặn. Mà quy luật thẩm mỹ đã chỉ ra rất rõ ràng, mỗi người có một kích cỡ và một sở thích ăn mặc khác nhau. Nếu không được mặc vừa vặn và ưng ý của mình thì ai cũng vậy, sẽ không cảm thấy thoải mái.

     Đặc biệt ;là đối với những bạn nữ thì vấn đề độ rộng size áo hay quần được đưa lên hàng đầu. Vì kích thước áo hay quần ảnh hưởng đến sự thoải mái khi vận động của nữ. Việc này tác động đến cả tâm lý và sự tự tin của nữ sinh. Vấn đề kín đáo và thanh lịch đối với đồng phục được đặt lên hàng đầu.

6. Mặc đồng phục học sinh quá gò bó

     Những bộ đồng phục học sinh quá gò bó là lí do khiến cho các bạn học sinh ghét mặc đồng phục đến trường. Đây là vấn đề tâm lý, khi học sinh mặc đồng phục đến trường là một quy định. Mà quy định thường gây tác động tâm lý cho học sinh, buộc học sinh phải làm theo nếu không sẽ bị phạt.

     Đối với học sinh, việc mặc đồng phục như một quy định bắt buộc khiến các bạn cảm thấy gò bó. Nhất là trong học tập các bạn đã cảm thấy áp lực với việc học thì việc thoải mái trong trang phục đến trường sẽ khiến các bạn thoải mái hơn. 


Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 5
Vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường - 5

    Trên đây là một số chia sẻ của Đồng phục Đà Nẵng về việc vì sao học sinh cực ghét mặc đồng phục đến trường? Chắc hẳn bạn cũng đã từng trải qua hoặc cũng đã khó chịu vì một số vẫn đề nào đó mà đồng phục học sinh đem lại đúng không? Để tránh được những sự không thoải mái đó chúng tôi khuyên bạn nên chọn một địa điểm may đồng phục học sinh uy tín chất lượng. Khi đó họ không những sẽ tư vấn kiểu dáng để không bị lỗi môt, mà bạn còn nhận được những bộ đồng phục học sinh có chất lượng tốt nhất.

   Nếu bạn còn đang băn khoăn hoặc đang có những thắc mắc trong việc làm áo đồng phục học sinh thì có thể liên hệ với Đồng Phục Đà Nẵng theo hotline: 0969.303.336 hoặc truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được tư vấn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét